Một số động từ nhóm 3 thường gặp

 Hình ảnh có liên quan


Động từ nhóm 3 là những động từ bất quy tắc và chúng ta bắt buộc phải nhớ. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những động từ nhóm 3 thường được sử dụng ở trình độ cơ bản nhé.



- Aller (à): đi (đến ...)


Je vais
Nous allons
Tu vas
Vous allez
Il/Elle va
Ils/Elles vont

VD: Je vais à la gare. (Tôi đi đến nhà ga)
       Nous allons à Paris. (Chúng tôi đi đến Paris)

- Être: là, thì, ở (Giống như "to be" trong tiếng Anh)


Je suis
Nous sommes
Tu es
Vous êtes
Il/Elle est
Ils/Elles sont

VD: Je suis vietnamienne. (Tôi là người Việt Nam) 
            Elle es étudiante. (Cô ấy là sinh viên)
       Ils sont très doux. (Họ rất ngọt ngào)

- Avoir: có (Giống như "to have" trong tiếng Anh)


J’ai
Nous avons
Tu as
Vous avez
Il/Elle a
Ils/Elles ont

VD: J'ai un chien. ( Tôi có 1 chú chó)
       Vous avez un bon travail. (Các bạn có 1 công việc tốt) 

Lưu ý: Những động từ trên đây còn mang nhiều nghĩa đặc biệt, chúng ta sẽ được học ở những bài sau.


Bài học của chúng ta đến đây là kết thúc. Blog mình lập ra là để giúp mọi người tự học tiếng Pháp một cách dễ dàng hơn. Blog mới lập nên chưa có nhiều lượt xem nên các bạn hãy ủng hộ mình nhé. Cảm ơn các bạn rất nhiều ! Chúc các bạn học tập thật tốt 💗💗

Kết quả hình ảnh cho gif merci